Yelp ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง
ทันทีที่บริการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวและบริการชื่อดังอย่าง Yelp
ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2013
นักวิเคราะห์พร้อมใจแสดงความตื่นเต้นยกใหญ่เพราะ Yelp
แสดงสัญญาณมากมายว่ากำลังเติบโตก้าวกระโดดบนเวทีโลก
ถือเป็นการขยายตัวของแบรนด์อเมริกันที่กำลังครอบคลุมตลาดยุโรปอย่างน่าจับตาหลังจาก Yelp สามารถผนึกคอนเทนต์ภาษาฝรั่งเศสอย่าง Qype และทราฟฟิกการใช้งานจากชาวสเปนและอิตาลี พร้อมกับการขยายบริการ Yelp Markets ใน 6 พื้นที่ Yelp สามารถเพิ่มข้อมูลร้านค้าและบริการในท้องถิ่นมากมายหลายหมื่นแห่งบนภูมิภาค ต่างๆของโลก ทั้งหมดนี้ Yelp ระบุว่าสามารถทำรายได้ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมามากกว่า 55 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจาก 46.1 ล้านเหรียญที่เคยทำได้ในไตรมาสแรกปี 2013
สำหรับไตรมาส 3 ปีนี้ Yelp เชื่อว่าจะสามารถทำรายได้รวมราว 58-59 ล้านเหรียญสหรัฐ
การประกาศครั้งนี้แสดงว่า Yelp ได้รับความมั่นใจจากนักลงทุนสูงมาก มูลค่าหุ้นของ Yelp เพิ่มขึ้นทันที 3.33% และปิดการซื้อขายที่ 43.19 เหรียญสหรัฐ ทั้งที่ Yelp ไม่มีการเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ใดๆในช่วงไตรมาสดังกล่าว
ความสำเร็จของ Yelp สะท้อนว่าตลาดบริการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวนั้นยังมีโอกาสขยายตัวสูงมาก ซึ่งถือเป็นโอกาสงามของนักการตลาดดิจิตอลที่สามารถใช้ประโยชน์จากกระแสที่ เกิดขึ้นได้ โดย Yelp นั้นเริ่มนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์และจำหน่าย IPO เมื่อเดือนมีนาคม 2012 หลังจากเริ่มก่อตั้งบริษัทในปี 2004 และมีสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโก ใครสนใจก็สามารถติดตามกราฟแสดงผลการดำเนินงานของ Yelp ได้ครับ
จะว่าไปจริงๆ เผลอๆ Yelp ก็อาจจะมาเปิดบริการในเมืองไทยชนกับ Wongnai ก็เป็นได้นะครับ มาเปิดสำนักงานตรงสิงคโปร์กับ Yelp.com.sg มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วด้วย
ที่มา: VentureBeat
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น